ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓
ตัวชี้วัด | หลักฐานสนับสนุน / ร่องรอยหลักฐานเชิงประจักษ์ | |
ประเด็นที่ ๑ รูปแบบการจัดการเรียนการสอน | การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ๑. หนังสือที่ ศธ ๐๔๒๓๒.๑๘/๖๔๒ ลงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ เรื่อง แจ้งแก้ไขแนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ๒. กำหนดการจัดการเรียนรู้ ๓. สรุปผลการเข้าเรียนทางไกลระหว่างสถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ช่วงทดลองระบบของส่วนกลาง ๔. เว็บไซต์มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ๕. โครงการสอนออนไลน์ Project 14 โดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ๖. DLIT Bodin ของโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ๗. www.youtube.com |
|
ประเด็นที่ ๒ การจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสาน | การสลับกลุ่มนักเรียน แบบแบ่งนักเรียนในห้องเรียนเป็น ๒ กลุ่ม ๑. แนวทางการจัดการเรียนการสอน ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ๒. หนังสือที่ ศธ ๐๔๒๓๒.๑๘/๖๔๒ ลงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ เรื่อง แจ้งแก้ไขแนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ๓. กำหนดการจัดการเรียนรู้ ๔. หนังสือขอเปลี่ยนกลุ่มการเรียน ๕. รายงานสรุปแบบสำรวจการเรียนการสอนระหว่างสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ (COVID-19) ตั้งแต่ ๑ ก.ค. ๒๕๖๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๖ ๖. แบบสำรวจการเรียนการสอนระหว่างสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ (COVID-19) ตั้งแต่ ๑ ก.ค. ๒๕๖๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๖ |
|
ประเด็นที่ ๓ การดำเนินงานและบริหารงบประมาณ | ๓.๑ ค่าจัดการเรียนการสอน (เงินอุดหนุนรายหัว) | ๑. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ ๒. แผนการใช้จ่ายงบประมาณตามแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๓ ๓. เอกสารค่าใช้สอย ๔. ใบเซ็นชื่อผู้ปฏิบัติงานที่จ้างด้วยเงินรายได้สถานศึกษา ๕. เอกสารจัดซื้อ/จัดจ้าง/ค่าใช้สอย |
๓.๒ ค่าหนังสือเรียน | ๑. เอกสารจัดซื้อหนังสือเรียนปีการศึกษา ๒๕๖๓ ๒. ใบเซ็นชื่อรับหนังสือเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๓ |
|
๓.๓ ค่าเครื่องแบบนักเรียน | ๑. ใบเซ็นชื่อหลักฐานการจ่ายเงินค่าเครื่องแบบนักเรียน/อุปกรณ์การเรียน ภาคเรียนที่๑/๒๕๖๓ | |
๓.๔ ค่ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน | ๑. เอกสารจัดซื้อ/จัดจ้าง/ค่าใช้สอย ๒. รายงานการจัดกิจกรรม |
|
ประเด็นที่ ๔ การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 | ๔.๑ ความพร้อมด้านสถานที่และอุปกรณ์ | ความพร้อมด้านสถานที่และอุปกรณ์ |
๔.๒ การจัดห้องเรียนที่เหมาะสมสอดคล้องกับรูปแบบการจัดการเรียนการสอน | การจัดห้องเรียนที่เหมาะสมและสอดคล้อง ตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 | |
๔.๓ ให้มีการคัดกรองไข้บริเวณทางเข้าสถานศึกษาทุกวัน | ๑. ระบบคัดกรองตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ๒. รายงานการคัดกรอง ตามตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ในการเปิดภาคเรียน สัปดาห์ที่ ๑ ๓. รายงานการคัดกรอง ตามตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ในการเปิดภาคเรียน สัปดาห์ที่ ๒ |
|
๔.๔ ให้มีการตรวจสอบการลาป่วยของนักเรียนและบุคลากรในสถานศึกษา | การตรวจสอบการลาป่วยของนักเรียนและบุคลากรในสถานศึกษา ตามตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 | |
ประเด็นที่ ๕ การพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน | ๕.๑ การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ๕.๑.๑ การติดตามความพร้อมของนักเรียนด้านอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน online และ onair ๕.๑.๒ การติดตามนักเรียนที่ขาดเรียน ๕.๑.๓ การติดตามแก้ไขผลการเรียนของนักเรียน ๐ ร มส ๕.๑.๔ การติดตามแก้ไขนักเรียนออกกลางคัน ๕.๑.๕ สำรวจข้อมูลนักเรียนด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ๕.๑.๖ การเยี่ยมบ้านนักเรียนรายบุคคล |
– แนวปฏิบัติการติดตามนักเรียนไม่เข้าเรียนในคาบเรียน – การติดตามแก้ไขผลการเรียนของนักเรียนที่มีผลการเรียน 0 ร มส และ มผ – อัตราออกกลางคันของผู้เรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน ๑. แบบรายงานการขาดเรียนจากครูผู้สอน ๒. การจัดส่งไปรษณียบัตรถึงผู้ปกครองเพื่อแจ้งเตือนการขาดเรียนของนักเรียน ๓. แบบรายการผลการประเมินผลการเรียนนักเรียนของนักเรียนครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ๔. ใบดำเนินการเรียนซ้ำ ๕. แบบรายงานและประกาศผลการดำเนินเรียนซ้ำของนักเรียน ๖. แบบคำร้องขอลาออก ๗. แบบคำร้องขอย้ายนักเรียน (ย้ายออก) ๘. แบบขออนุญาตจำหน่ายนักเรียน (ม.ต้น) เพื่อส่ง สพม.2 ๙. แบบรายงานข้อมูลการประเมินของนักเรียนด้านสุขภาพจิตของนักเรียน ๑๐. แบบประเมินนักเรียนด้านสุขภาพจิตของนักเรียน ๑๑. รายงานการคัดกรอง ตามตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ในการเปิดภาคเรียน สัปดาห์ที่ ๑ ๑๒. รายงานการคัดกรอง ตามตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ในการเปิดภาคเรียน สัปดาห์ที่ ๒ ๑๓. แบบรายงานข้อมูลการเยี่ยมบ้านนักเรียน ๑๔. ภาพการเยี่ยมบ้านนักเรียน ๑๕. แบบบันทึกการเยี่ยมบ้านนักเรียน |
๕.๒ การคัดกรองนักเรียน ๕.๒.๑ การจัดกลุ่มนักเรียนเพื่อการดูช่วยเหลือนักเรียนในการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 |
แบบรายงานข้อมูลการคัดกรองนักเรียนเพื่อการดูแลช่วยเหลือนักเรียน | |
๕.๓ การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักเรียน ๕.๓.๑ การจัดกิจกรรมส่งเสริมความสนใจ ความถนัด และความสามารถของนักเรียนกับสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ๕.๓.๒ จัดกิจกรรมโฮมรูมที่สอดคล้องกับสถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ๕.๓.๓ กำหนดแนวทางการส่งเสริมนักเรียนแต่ละกลุ่มตามผลการคัดกรอง |
๑. การเลือกชุมนุมโดยผ่านออนไลน์ ๒. ตัวอย่างชุมนุมนักเรียนเพื่อนที่ปรึกษา ๓. รายชื่อกิจกรรมชุมนุมวิชาการ ๔. บันทึกกิจกรรมโฮมรูม ๕. แนวทางการส่งเสริมนักเรียนแต่ละกลุ่มตามผลการคัดกรอง เช่น ให้ทุนการศึกษากับกลุ่มที่มีปัญหา ให้ผู้ปกครองยื่นคําร้องขอให้พิจารณาเปลี่ยนกลุ่มมาเรียน จัดการเรียนการสอนด้วยรูปแบบที่หลากหลาย ๖. หนังสือที่ ศธ ๐๔๒๓๒.๑๘/๖๔๒ ลงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ เรื่อง แจ้งแก้ไขแนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ |
|
๕.๔ การป้องกันและการแก้ปัญหา ๕.๔.๑ กำหนดวิธีการหรือแนวทางในการป้องกันและการแก้ปัญหาของนักเรียน ๕.๔.๒ สรุปและจัดทำรายงานผลการป้องกันและการแก้ปัญหาของนักเรียน |
๑. แบบรายงานข้อมูลการคัดกรองนักเรียนเพื่อการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ๒. แนวทางการจัดการเรียนการสอน ของโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ๓. หนังสือที่ ศธ ๐๔๒๓๒.๑๘/๖๔๒ ลงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ เรื่อง แจ้งแก้ไขแนวทางการจัดการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ๔. แบบสำรวจการเรียนการสอนระหว่างสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด ๑๙ (COVID-19) ตั้งแต่ ๑ ก.ค. ๒๕๖๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑-๖ |
|
๕.๕ การส่งต่อภายในและภายนอก ๕.๕.๑ กำหนดเกณฑ์และแนวทางส่งเสริมการส่งต่อภายในและภายนอก ๕.๕.๒ สรุปและรายงานผลการส่งต่อภายในและภายนอก |
กำหนดการในการดำเนินงานอนามัยโรงเรียน |