มาตรฐานที่ ๑ ผลลัพธ์การเรียนรู้
| ประเด็นพิจารณา | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | รูปแบบข้อมูล | |
| เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม | ||
| ๑.๑ ผู้เรียนมีสมรรถนะตามหลักสูตรสถานศึกษา | ๑. หลักสูตรสถานศึกษา | ✔ | |
| ๒. แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | ✔ | ||
| ๓. รายงานการใช้ห้องคอมพิวเตอร์และห้องพิเศษ | ✔ | ||
| ๔. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) | ✔ | ||
| ๕. ผลงาน/ชิ้นงาน/โครงงาน/นวัตกรรม | ✔ | ||
| ๖. รางวัล/เกียรติบัตร/ประกาศนียบัตร | ✔ | ||
| ๗. รายงานผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมที่โดดเด่นเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) – ปีการศึกษา ๒๕๖๔ – ปีการศึกษา ๒๕๖๕ – ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๘. เครื่องมือวัดและประเมินผลสมรรถนะ | ✔ | ||
| ๙. เอกสารร่องรอยการวัดและประเมินผลผู้เรียน | ✔ | ||
| ๑.๒ ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษา | ๑. หลักสูตรสถานศึกษา | ✔ | |
| ๒. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) | ✔ | ||
| ๓. ผลงาน/ชิ้นงาน/โครงงาน/นวัตกรรม | ✔ | ||
| ๔. รางวัล/เกียรติบัตร/ประกาศนียบัตร | ✔ | ||
| ๕. เครื่องมือการวัดและประเมินผลคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ✔ | ||
| ๖. รายงานการใช้ห้องคอมพิวเตอร์ | ✔ | ||
| ๗. รายงานผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม | ✔ | ||
| ๑.๓ ผู้เรียนสามารถนำตนเองในการเรียนรู้ | ๑. โครงงาน | ✔ | |
| ๒. ภาพประกอบ | ✔ | ||
| ๓. ทะเบียนการใช้สื่อ เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ –รายงานการใช้แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกโรงเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ –ทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอก –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๔ –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๔. ทะเบียนการใช้ห้องสมุดของผู้เรียน | ✔ | ||
| ๕. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) | ✔ | ||
| ๖. ผลงาน/ชิ้นงาน/โครงงาน/นวัตกรรม | ✔ | ||
| ๗. รางวัล/เกียรติบัตร/ประกาศนียบัตร | ✔ | ||
มาตรฐานที่ ๒ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา
| ประเด็นพิจารณา | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | รูปแบบข้อมูล | |
| เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม | ||
| ๒.๑ วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา | ๑. แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา | ✔ | |
| ๒. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | ||
| ๓. รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๔. รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๕. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๒.๒ นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ | ๑. แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา | ✔ | |
| ๒. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | ||
| ๓. รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๔. รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๕. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๖. ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | ||
| ๒.๓ ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล | ๑. แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา | ✔ | |
| ๒. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | ||
| ๓. ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ | ✔ | ||
| ๔. ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องที่มีต่อการบริหารสถานศึกษา –ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๕. รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๖. รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๗. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๘. ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | ||
| ๒.๔ แผนงานและการดำเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา | ๑. แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา | ✔ | |
| ๒. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | ||
| ๓. รายงานการประเมินตนเองของครูและบุคลากร | ✔ | ||
| ๔. แบบบันทึกการปฏิบัติกิจกรรมผ่านกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) –ข้อมูลชุมชนแห่งเรียนเรียนรู้ –ภาพประกอบ PLC |
✔ | ||
| ๕. รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๖. รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๗. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๒.๕ กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ | ๑. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| ๒. รายงาน/แบบบันทึกการนิเทศภายใน – สรุปการสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ – รายงานการสังเกตและและการนิเทศการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ – รายงานการนิเทศการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ – แบบสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้ – แบบตรวจสอบคุณภาพหน่วยการเรียนรู้และแผนการจัดการเรียนรู้ – แบบฟอร์มหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ -ประกาศอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง |
✔ | ||
| ๓. รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๔. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๕. ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | ||
| ๒.๖ การใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา | ๑. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| ๒. แผนการจัดการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๓. ผลงาน สื่อ ที่ครูผลิตขึ้น เพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๔. รายงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๕. บันทึกการใช้สื่อ อุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๖. ทะเบียนสื่อ แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกสถานศึกษา –รายงานการใช้แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกโรงเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ –ทะเบียนแหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอก –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๔ –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๗. ทะเบียนครุภัณฑ์เกี่ยวกับสื่ออุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษาของสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๘. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๒.๗ การจัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ ปลอดภัยและถูกคุณลักษณะ | ๑. บันทึกการใช้แหล่งเรียนรู้ | ✔ | |
| ๒. แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา –แผนการดำเนินงานความปลอดภัยในสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๔ –แผนการดำเนินงานความปลอดภัยในสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –แนวทางการดำเนินงานความปลอดภัยในสถานศึกษา |
✔ | ||
| ๓. รายงานการของบประมาณปรับปรุงอาคารสถานที่ | ✔ | ||
| ๔. รายงานการซ่อมบำรุงพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมการเรียนรู้ อุปกรณ์ อาคารสถานที่ | ✔ | ||
| ๕. แหล่งเรียนรู้ภายในและภายนอกห้องเรียน | ✔ | ||
| ๖. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง –สรุปการประชุมเชิงปฏิบัติการ “รวมพลังสร้างสรรค์ โรงเรียนในเครือบดินทรเดชา” ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๗. ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | ||
| ๒.๘ สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ | ๑. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| ๒. แผนงาน มาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานศึกษา –แผนการดำเนินงานความปลอดภัยในสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๔ –แผนการดำเนินงานความปลอดภัยในสถานศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –แนวทางการดำเนินงานความปลอดภัยในสถานศึกษา |
✔ | ||
| ๓. รายงานการประชุมด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ | ✔ | ||
| ๔. ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรคอุบัติภัย ภัยพิบัติ | ✔ | ||
| ๕. การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนด้านสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ | ✔ | ||
| ๖. การประสานหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ | ✔ | ||
| ๗. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๒.๙ ระบบและกระบวนการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน | ๑. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| ๒. รายงานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน | ✔ | ||
| ๓. ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน –สถิติการเยี่ยมบ้าน ปีการศึกษา ๒๕๖๗ –สถิติการประเมิน SDQ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ |
✔ | ||
| ๔. การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน | ✔ | ||
| ๕. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๖. ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | ||
| ๒.๑๐ การเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน | ๑. แผนปฏิบัติการประจำปี | ✔ | |
| ๒. รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๓. รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องของสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๔. รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ –ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๕. ระบบข้อมูลสารสนเทศเครือข่ายเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน | ✔ | ||
| ๖. โครงการ กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง | ✔ | ||
| ๗. ร่องรอยหรือหลักฐานของการเป็นแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | ||
มาตรฐานที่ ๓ การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้
| ประเด็นพิจารณา | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ | รูปแบบข้อมูล | |
| เว็บไซต์ | ตรวจเยี่ยม | ||
| ๓.๑ การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ๑. หลักสูตรสถานศึกษา | ✔ | |
| ๒. หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๓. แผนการจัดการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๔. บันทึกหลังการจัดการเรียนรู้ –ตัวอย่างหน่วยและแผนที่ได้รับรางวัล |
✔ | ||
| ๕. รายงานการประเมินผลการใช้หลักสูตรสถานศึกษา | ✔ | ||
| ๖. รายงานผลการประชุม ตรวจสอบ และทบทวนหลักสูตรสถานศึกษาและหลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๗. รายงานการประชุมที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรสถานศึกษาและแผนการจัดการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๘. รายงานการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้และการนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับแผนการจัดการเรียนรู้ – สรุปการสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ – รายงานการสังเกตและและการนิเทศการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ – รายงานการนิเทศการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ – แบบสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้ – แบบตรวจสอบคุณภาพหน่วยการเรียนรู้และแผนการจัดการเรียนรู้ – แบบฟอร์มหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ -ประกาศอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง |
✔ | ||
| ๙. เครื่องมือการวัดประเมินผลตามมาตรฐาน ตัวชี้วัด และจุดประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๑๐. เครื่องมือการวัดและประเมินผลสมรรถนะ | ✔ | ||
| ๑๑. เครื่องมือการวัดและประเมินผลคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ✔ | ||
| ๑๒. ร่องรอยการวัดและประเมินผล | ✔ | ||
| ๑๓. การจัดการเรียนรู้ของครูในห้องเรียนหรือนอกห้องเรียน | ✔ | ||
| ๑๔. รายงานการนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอนของครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ – สรุปการสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ – รายงานการสังเกตและและการนิเทศการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ – รายงานการนิเทศการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๑๕. รายงานผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมที่สะท้อนถึงการออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๑๖. รายงานผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการนิเทศติดตามการจัดการเรียนรู้ของครู พร้อมภาพประกอบโครงการ/กิจกรรม | ✔ | ||
| ๑๗. หลักฐานที่แสดงถึงระบบสารสนเทศในการติดตามผลผู้จบหลักสูตร –รายงานการติดตามผลนักเรียนที่สามารถเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๔ –รายงานการติดตามผลนักเรียนที่สามารถเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕ –รายงานการติดตามผลนักเรียนที่สามารถเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๑๘. รายงานผลการดำเนินงานแบบอย่างที่ดี (Best Practice) –ปีการศึกษา ๒๕๖๔ –ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๓.๒ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ๑. หลักสูตรสถานศึกษา | ✔ | |
| ๒. หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๓. แผนการจัดการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๔. บันทึกหลังการจัดการเรียนรู้ –ตัวอย่างหน่วยและแผนที่ได้รับรางวัล |
✔ | ||
| ๕. เครื่องมือการวัดประเมินผลตามมาตรฐาน ตัวชี้วัด และจุดประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๖. เครื่องมือการวัดและประเมินผลสมรรถนะ | ✔ | ||
| ๗. เครื่องมือการวัดและประเมินผลคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ✔ | ||
| ๘. ร่องรอยการวัดและประเมินผล | ✔ | ||
| ๙. แบบประเมินผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครู | ✔ | ||
| ๑๐. ผลการประเมินการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครู | ✔ | ||
| ๑๑. รายงานการนิเทศติดตามการจัดการเรียนการสอนของครูทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ – สรุปการสังเกตการสอนและการนิเทศการจัดการเรียนรู้รูปแบบออนไลน์ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ – รายงานการสังเกตและและการนิเทศการจัดการเรียนรู้ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ – รายงานการนิเทศการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๑๒. รายงานผลการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู (PLC) | ✔ | ||
| ๑๓. การจัดการเรียนรู้ของครูในห้องเรียนหรือนอกห้องเรียน | ✔ | ||
| ๑๔. พฤติกรรมของผู้เรียนในห้องเรียนหรือนอกห้องเรียน | ✔ | ||
| ๑๕. ภาพประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๑๖. ภาพประกอบการร่วมกิจกรรมของผู้เรียน | ✔ | ||
| ๑๗. ภาพประกอบการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้จัดการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๑๘. สภาพแวดล้อมภายในห้องเรียนและนอกห้องเรียน | ✔ | ||
| ๑๙. รายงานผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ เช่น โครงการพัฒนาสมรรถนะการอ่านขั้นสูง โครงการโรงเรียนสุจริต กิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพผู้เรียน เป็นต้น | ✔ | ✔ | |
| ๒๐. ภาพประกอบโครงการ/กิจกรรม | ✔ | ||
| ๒๑. สื่อการเรียนรู้ –เว็บไซต์ DLIT –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๔ –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –รายงานการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๒๒. แหล่งเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๒๓. แฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio) | ✔ | ||
| ๒๔. ผลงาน/ชิ้นงาน/โครงงาน/นวัตกรรม | ✔ | ||
| ๒๕. รางวัล/เกียรติบัตร/ประกาศนียบัตร | ✔ | ||
| ๒๖. รายงานผลการดำเนินงานแบบอย่างที่ดี (Best Practice) ได้แก่ การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-Based Learning PBL) | ✔ | ||
| ๒๗. รายงานผลการดำเนินงานแบบอย่างที่ดี (Best Practice) อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ✔ | ||
| ๓.๓ ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน อย่างเป็นระบบ และต่อเนื่อง | ๑. หลักสูตรสถานศึกษา | ✔ | |
| ๒. หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๓. แผนการจัดการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๔. บันทึกหลังการจัดการเรียนรู้ –ตัวอย่างหน่วยและแผนที่ได้รับรางวัล |
✔ | ||
| ๕. ระเบียบการวัดและประเมินผล | ✔ | ||
| ๖. เครื่องมือการวัดประเมินผลตามมาตรฐาน ตัวชี้วัด และจุดประสงค์การเรียนรู้/ผลการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๗. เครื่องมือการวัดและประเมินผลสมรรถนะ | ✔ | ||
| ๘. เครื่องมือการวัดและประเมินผลคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ✔ | ||
| ๙. ร่องรอยการวัดและประเมินผล | ✔ | ||
| ๑๐. แบบสรุปผลการประเมินสมรรถนะ | ✔ | ||
| ๑๑. แบบสรุปผลการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ✔ | ||
| ๑๒. ผลการตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวัดและประเมินผล | ✔ | ||
| ๑๓. หลักฐานที่แสดงถึงระบบประเมินผลการเรียนหรือระบบสารสนเทศการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ | ✔ | ||
| ๑๔. เว็บไซต์ทะเบียนวัดผล | ✔ | ||
| ๑๕. แบบบันทึกแสดงผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านวิชาการและด้านพฤติกรรม | ✔ | ||
| ๑๖. งานวิจัยในชั้นเรียน –รายงานสรุปผลการดำเนินงาน ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –รายงานสรุปผลการดำเนินงาน ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๕ –รายงานสรุปผลการดำเนินงาน ภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ –รายงานสรุปผลการดำเนินงาน ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
✔ | ||
| ๑๗. รายงานผลการเรียนรู้ของผู้เรียน | ✔ | ||
| ๑๘. การจัดการเรียนรู้ของครูในห้องเรียนหรือนอกห้องเรียน | ✔ | ||
| ๑๙. รายงานผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ พร้อมภาพประกอบ | ✔ | ||
| ๒๐. หลักฐานที่แสดงถึงระบบการส่งต่อติดตามผลการเรียนรู้ของผู้เรียน ย้อนหลัง ๓ ปี | ✔ | ||
| ๒๑. รายงานผลการดำเนินงานแบบอย่างที่ดี (Best Practice) | ✔ | ||
