มาตรฐานที่ ๑ ด้านคุณภาพผู้เรียน
ผลการเรียนรู้ที่เป็นคุณภาพของผู้เรียนทั้งด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ ประกอบด้วยความสามารถใน การอ่าน การเขียน การสื่อสาร การคิดคำนวณ การคิดประเภทต่างๆ การสร้างนวัตกรรม การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร การมีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่เป็นค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทยการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย รวมทั้งสุขภาวะทางร่างกายและจิตสังคม
๑.๑ ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
ประเด็นพิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ |
๑) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ | นางสาวจริญญา แก้ววงษา | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. สมุดบันทึกการอ่าน 2. แบบประเมินการอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน 3. แผนการจัดการเรียนรู้ 4. ชุดฝึกอัจฉริยภาพหมอภาษา 5. แบบประเมินการอ่านออกเสียงภาษาไทย 6. แฟ้มสรุปผลการดำเนินกิจกรรมหมอภาษาบดินทรเดชาพัฒนาเยาวชน 7. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6) 8. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษฟัง- พูด 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3) 9. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6) 10. แบบทดสอบ 11. ใบงาน /แบบฝึกหัด |
๒) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา | นายพิทยา ทองเงิน | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1.แบบประเมินโครงงาน PBL ม.1-6 2. นวัตกรรม / สิ่งประดิษฐ์ / ชิ้นงาน / รายงาน / โครงการ / โครงงาน 3. รายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-Based Learning : PBL) |
๓) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม | นางสาวหฤทย์ อันไธสง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. รายงานผลการดำเนินการกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน (PBL) และนิทรรศการ “เปิดบ้านการศึกษา บดินทรเดชาวิชาการ” – ประกาศผลโครงงาน PBL – ผลการแข่งขันการนำเสนอโครงงานด้วยวาจา – ตารางแสดงจำนวนโครงงาน PBL ของผู้เรียนชั้น ม.1 – ม.6 – ตารางแสดงจำนวนรางวัลต่างๆ ในการตัดสินโครงงาน PBL สาขาสะเต็มศึกษา สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน และปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3. ตารางแสดงจำนวนรางวัลโครงงาน ในการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนทุน พสวท. ระดับมัธยมศึกษา ครั้งที่ 34 4. แบบประเมินโครงงาน 5. ตัวอย่างโครงงาน |
๔) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | นายนันทวัฒน์ ทรัพย์เจริญ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ผลการประเมินความเข้าใจดิจิทัล 2. รายงานผลการดำเนินการกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน (PBL) และนิทรรศการ “เปิดบ้านการศึกษา บดินทรเดชาวิชาการ” 3. ตัวอย่างโครงงาน PBL 4. สถิติการใช้งาน DLIT 5. ชิ้นงาน โล่ รางวัล เกียรติบัตร |
๕) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา | นางสาวฐิติชญาณ์ วงศ์ทั้งน้อย | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ข้อมูลสารสนเทศ แบบรายงานผลการเรียนเป็นรายบุคคล 2. แบบประเมิน 3. แบบทดสอบ 4. แบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน 5. รายงานผลการทดสอบของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ของผู้เรียน ม.3 และ ม.6 ในปีปัจจุบันและปีที่ผ่านมา 6. รายงานเปรียบเทียบผลการทดสอบของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ของผู้เรียน ตามเป้าหมายของสถานศึกษาในปีปัจจุบันและปีที่ผ่านมา |
๖) มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ | นางดรุณี ประกิจเพชร์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แบบประเมินความพร้อมในการศึกษาต่อการฝึกงานหรือทำงาน 2. ข้อมูลสถิติการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2562 3. กิจกรรมที่ส่งเสริม สนับสนุนผู้เรียนทางด้านการศึกษาและอาชีพ 4. ผลงานผู้เรียน |
๑.๒ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
ประเด็นพิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ |
๑) มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด | นางสมร จันทนาคม | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แฟ้มสรุปโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 2. แฟ้มสรุปโครงการสอบธรรมศึกษา ประจำปี 2562 3. แฟ้มสรุปกิจกรรมตักบาตรเช้าวันพุธ 4. สรุปรายงานการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5. แฟ้มสรุปกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน 6. แผนการจัดการเรียนรู้ 7. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 8. แฟ้มสรุปกิจกรรมภาษาไทยสู่ชุมชน 9. แฟ้มสรุปกิจกรรมวันลอยกระทง 10. แฟ้มสรุปกิจกรรมอบรมคุณธรรมนำความรู้ |
๒) มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย | นางสาวบุษราคัม จรรย์นาฏย์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนรายวิชาศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ชั้น ม.1-ม.6 2. แบบประเมินความพึงพอใจต่องานพิธีหล่อเทียนพรรษา 3. แบบประเมินความพึงพอใจต่อกิจกรรมตักบาตรเช้าวันพุธ 4. แผนการจัดการเรียนรู้ 5. กิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาเจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 6. ผลงานของผู้เรียน |
๓) ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย | นางสาวษมาภรณ์ ศรีใสคำ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. โครงงานส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-Based Learning:PBL) 2. กิจกรรมกลุ่มของผู้เรียน (กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน) 3. มหกรรมกีฬา ดนตรี ศิลปะและวัฒนธรรม 4. การเลือกตั้งประธานคณะสี และการเลือกตั้งประธานคณะสี 5. กิจกรรมใฝ่รู้ใฝ่เรียน (ทัศนศึกษา) ม.1-ม.6 6. รายวิชาเจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 7. ภาพกิจกรรม งานอาเซียนรวมใจ ผสานไทยเป็นหนึ่งเดียว 8. ภาพกิจกรรมกีฬาบดินทรเดชาสัมพันธ์ 9. โครงการอบรมคุณธรรมนำความรู้ ระดับชั้น ม.1-ม.6 10. ภาพกิจกรรมการสอนวอลเลย์บอลและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับประเทศสิงคโปร์ |
๔) มีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม | นายนิพน แจ่มแจ้ง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. การทดสอบสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพ 2. สรุปการทดสอบสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพทั้ง 4 ด้าน 3 ปีย้อนหลัง 3. การฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาสมรรถภาพเพื่อสุขภาพ 4. การจัดการเรียนการสอนที่เน้นพัฒนาสมรรถภาพทางกายของนักเรียน 5. สถิติการยืมคืนอุปกรณ์กีฬา 6. สถานที่ในการส่งเสริมพัฒนาสุขภาพและแก้ไขปัญหาสุขภาพ |
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ
เป็นการจัดระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา มีการกำหนดเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจอย่างชัดเจน สามารถดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาในทุกกลุ่มเป้าหมาย จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ดำเนินการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการเรียนรู้ รวมทั้งจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
ประเด็นพิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ |
๒.๑ มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ธรรมนูญโรงเรียน ฉบับที่ 6 (พ.ศ.2559-2563) 2. แผนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2559-2563 3. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2563 4. สารสนเทศปีการศึกษา 2562 4. รายงานผลการดำเนินงาน (SSR 1-2-2562) 5. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR-2562) 6. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (AR-2562) |
|
๒.๒ มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา | นางสาวนพรัตน์ พิมพ์แสง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ธรรมนูญโรงเรียน ฉบับที่ 6 (พ.ศ.2559-2563) 2. แผนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2559-2563 3. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2563 4. สารสนเทศปีการศึกษา 2562 4. รายงานผลการดำเนินงาน (SSR 1-2-2562) 5. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR-2562) 6. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (AR-2562) |
๒.๓ ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย | นางสาวอุไรวรรณ สวัสดิ์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1.หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2. หนังสือประกอบการเรียนรายวิชา เจ้าพระยาบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) วิชาเพิ่มเติม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3. ข้อมูลการลงทะเบียนรายวิชาเลือกเพิ่มเติม 4. คู่มือการดำเนินการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 5. โครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน (รายงานผลการดำเนินการกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน (PBL) และนิทรรศการ “เปิดบ้านการศึกษา บดินทรเดชาวิชาการ” 6. แฟ้มสรุปงานการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วม 7. ผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ปีการศึกษา 2562 8. แฟ้มกิจกรรมพัฒนาทักษะการอ่าน การคิด วิเคราะห์ 9. แฟ้มสรุปผลการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนระดับชั้นม.1-6 10. ตัวอย่างสมุดบันทึกการอ่าน ระดับชั้น ม.1-6 11. แฟ้มกิจกรรมหมอภาษาบดินทรเดชาพัฒนาเยาวชน 12. แผนการจัดการเรียนรู้ |
๒.๔ พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ | นายพูนศักดิ์ รักษาพันธุ์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2563 2. ข้อมูลสารสนเทศของครูและบุคลากรที่เข้ารับการพัฒนา 3. สถิติการจัดทำผลงานทางวิชาการของครู 4. ข้อมูลการพัฒนาครูที่ขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะ 5. ข้อมูลการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) 7. ID PLAN 8. แผนการจัดการเรียนรู้ 9. แฟ้มสรุปผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ |
๒.๕ จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ | นางดารณี แรงเขตวิทย์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. โครงการส่งเสริมสุขภาพครู นักเรียน และผู้ปกครอง 2. โครงการพัฒนาระบบโภชนาการ 3. กิจกรรมคลินิกสุขภาพ 4. กิจกรรมตรวจล้างสิ่งปนเปื้อน 5. แฟ้มแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน 6. แฟ้มโครงการ/กิจกรรม 7. ภาพโครงการ/กิจกรรม ที่ผู้ปกครอง ชุมชนและองค์กรภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดการศึกษา |
๒.๖ จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ | นายลัทธพล ด่านสกุล | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. รายงานการดำเนินงานงานสารสนเทศ 2. รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศของสถานศึกษา (Big Data) 3. ธรรมนูญสถานศึกษา 4. แผนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2559-2563 5. แผนปฏิบัติการปีงบประมาณ 2562 6. รายงานผลการดำเนินงาน (Self Study Report: SSR) 7. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (Self Assessment Report: SAR) 8. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (Annual Report: AR) 9. รายงานการศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา 10. สารสนเทศ 11. แหล่งข้อมูลสารสนเทศหลากหลายรูปแบบ เช่น – เว็บไซต์โรงเรียน – เว็บไซต์ทะเบียนวัดผล – เว็บไซต์บริหารจัดการบัญชีผู้ใช้เครือข่่าย – เว็บไซต์คลังคำสั่ง – เว็บไซต์คลังวาระการประชุมครูประจำเดือน – เว็บไซต์ห้องสมุดโรงเรียน – ระบบประเมินผลการเรียน – ระบบจัดการงานพัสดุ เป็นต้น 12. สถิติการใช้งาน DLIT 13. เว็บไซต์ DLIT 14. สรุปแบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ DLIT ประกอบการจัดการเรียนการสอน 15. ทะเบียนสื่อการเรียนรู้ – ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 – ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 |
มาตรฐานที่ ๓ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เป็นกระบวนการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา สร้างโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก สร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี ครูรู้จักผู้เรียนเป็นรายบุคคล ดำเนินการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำผลที่ได้มาให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ประเด็นพิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ |
๓.๑ จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต | นายนิพน แจ่มแจ้ง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน 2. ตัวอย่างหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ 3. แบบประเมินการนิเทศการจัดการเรียนรู้ 4. สรุปผลการนิเทศเป็นรายกลุ่มสาระการเรียนรู้ 5. ภาพกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ที่สะท้อนการคิดและปฏิบัติจริง (Active Learning) 6. ชิ้นงาน รางวัล เกียรติบัตร |
๓.๒ ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ | นางจริยา หวังเชิดชูเกียรติ นายลัทธพล ด่านสกุล |
ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. สถิติการใช้สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ – สถิติการใช้ DLIT – สรุปแบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ DLIT ประกอบการจัดการเรียนการสอน 2. แผนการจัดการเรียนรู้ 3. เว็บไซต์ DLIT 4. ทะเบียนสื่อการเรียนรู้ – จำนวนทรัพยากรสื่อในห้องสมุด – ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 – ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 5. แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน – ศูนย์การเรียนรู้ Digital Library – พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) – สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน – หมอภาษา – ศูนย์การเรียนรู้แต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ 6. แหล่งเรียนรู้ภายนอกโรงเรียน – ชุมชนวังทองหลาง – กิจกรรมเข้าค่ายพักแรมลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด – ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้เมืองโบราณ – ทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ Legend siam จ.ชลบุรี – มหาวิทยาลัยโดยรอบที่ให้ความอนุเคราะห์ 7. สถิติการใช้แหล่งเรียนรู้ – สถิติการเข้าใช้ห้องสมุด – สถิติการยืมหนังสือห้องสมุด – สถิติการเข้าใช้ห้องมัลติมีเดีย – สถิติการเข้าใช้ Digital Library |
๓.๓. มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก | นายนิพน แจ่มแจ้ง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน 2. ตัวอย่างหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ 3. แบบประเมินการนิเทศการจัดการเรียนรู้ 4. ภาพกิจกรรมการเข้าแถวหน้าเสาธง 5. ภาพการฝึกสมาธิในแต่ละระดับชั้น 6. ภาพบรรยากาศห้องเรียน 7. กิจกรรม โครงการ แฟ้มประวัติผู้เรียน |
๓.๔ ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน | นายณัฐพงศ์ มนต์อ่อน | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แผนการจัดการเรียนรู้ 2. บันทึกการตรวจแผนการจัดการเรียนรู้ 3. บันทึกหลังการจัดการเรียนการสอน 4. แบบทดสอบ 5. แบบรายงานการวัดและประเมินผลรายวิชา (ปพ.5) 6. แบบบันทึกคะแนนการวัดประเมินผล 7. รายงานสรุปผลการวิเคราะห์ข้อสอบ 8. ชิ้นงาน ผลงานของผู้เรียน |
๓.๕ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ | นางสาวสุพัตรา เฉลิมเผ่า | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แผนการจัดการเรียนรู้ 2. เครื่องมือวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ 3. ชิ้นงาน/ภาระงานของผู้เรียน 4. การจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 5. การประเมินการจัดการเรียนการสอนของครูโดยผู้เรียน 6. เอกสารกระบวนการ PLC ของครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ 7. รายงานผลการดำเนินการกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน (PBL) และนิทรรศการ “เปิดบ้านการศึกษา บดินทรเดชาวิชาการ” |
สไลด์ทั้งหมด