มาตรฐานที่ ๑ ด้านคุณภาพผู้เรียน
ผลการเรียนรู้ที่เป็นคุณภาพของผู้เรียนทั้งด้านผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ ประกอบด้วยความสามารถใน การอ่าน การเขียน การสื่อสาร การคิดคำนวณ การคิดประเภทต่างๆ การสร้างนวัตกรรม การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร การมีความรู้ ทักษะพื้นฐานและเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ และด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่เป็นค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทยการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย รวมทั้งสุขภาวะทางร่างกายและจิตสังคม
๑.๑ ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
ประเด็นพิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ |
๑) มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดคำนวณ | นางสาวสุวดี นาสวัสดิ์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. สมุดบันทึกการอ่าน 2. แบบประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน 3. ใบความรู้พัฒนาทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน 4. ชุดฝึกอัจฉริยภาพหมอภาษา – ม.1 เล่ม 2 – ม.2 เล่ม 2 – ม.3 เล่ม 2 – ม.4 เล่ม 2 – ม.5 เล่ม 2 – ม.6 เล่ม 2 5. แบบประเมินการอ่านออกเสียงภาษาไทย 6. แฟ้มสรุปผลการดำเนินกิจกรรมหมอภาษาบดินทรเดชาพัฒนาเยาวชน 7. คลิปวิดีโอการอ่านออกเสียงภาษาไทยของนักเรียน 8. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษ 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6) 9. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษฟัง-พูด 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3) 10. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6) 11. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 1-6 (ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6) 12. แบบทดสอบ 13. ใบงาน/แบบฝึกหัด |
๒) มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา | นายอดุล ดือราแม | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แบบประเมินโครงงาน PBL ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 2. นวัตกรรม/สิ่งประดิษฐ์/ชิ้นงาน/รายงาน/โครงการ/โครงงาน 3. รายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-Based Learning : PBL) |
๓) มีความสามารถในการสร้างนวัตกรรม | นางสาวหฤทย์ อันไธสง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ตารางแสดงจำนวนโครงงาน PBL ของผู้เรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 2. ตารางแสดงจำนวนรางวัลต่าง ๆ ในการตัดสินโครงงาน PBL 3. ตารางแสดงจำนวนรางวัลโครงงานนักเรียนทุนโครงการ พสวท. 4. แบบประเมินโครงงาน 5. ตัวอย่างโครงงาน |
๔) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | นายลัทธพล ด่านสกุล | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ผลการประเมินความเข้าใจดิจิทัล 2. รายงานผลการดำเนินการกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน (PBL) 3. ตัวอย่างโครงงาน PBL 4. สถิติการใช้งาน DLIT 5. ชิ้นงาน โล่ รางวัล เกียรติบัตร |
๕) มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา | นางสาวฐิติชญาณ์ วงศ์ทั้งน้อย | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แบบสังเกต 2. แบบประเมิน 3. แบบทดสอบ 4. แบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน 5. รายงานผลการทดสอบของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ของผู้เรียนในปีปัจจุบันและปีที่ผ่านมา 6. รายงานเปรียบเทียบผลการทดสอบของสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ของผู้เรียนตามเป้าหมายของสถานศึกษาในปีปัจจุบันและปีที่ผ่านมาฯลฯ |
๖) มีความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องานอาชีพ | นางวณิตา ประภัศร | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แบบประเมินความพร้อมในการศึกษาต่อการฝึกงานหรือทำงาน 2. ผลการประเมินความพร้อมในการศึกษาต่อการฝึกงานหรือทำงาน 3. ข้อมูลสถิติการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2563 4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาการงานอาชีพ 5. กิจกรรมที่ส่งเสริม สนับสนุนผู้เรียนทางด้านการศึกษาและอาชีพ 6. ผลงานผู้เรียน |
๑.๒ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
ประเด็นพิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ |
๑) มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด | นางสาวจันทรสุดา สงประเสริฐ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แฟ้มสรุปโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม 2. แฟ้มสรุปโครงการสอบธรรมศึกษา ประจำปี 2563 3. แฟ้มสรุปกิจกรรมตักบาตรเช้าวันพุธ ประจำปี 2563 4. สรุปรายงานการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ 5. แฟ้มสรุปกิจกรรมการเรียนรู้สู่โครงงาน (PBL) 6. แผนการจัดการเรียนรู้ 7. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 8. แฟ้มสรุปกิจกรรมวันลอยกระทง 9. กิจกรรมแสดงมุทิตาจิตครูเกษียณอายุราชการ 10. พิธีไหว้ครูดนตรี-นาฏศิลป์โรงเรียนในเครือบดินทรเดชา |
๒) มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย | นางสาวบุษราคัม จรรย์นาฏย์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน รายวิชาศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 2. แบบประเมินความพึงพอใจต่องานพิธีหล่อเทียนพรรษา 3. แบบประเมินความพึงพอใจต่อกิจกรรมตักบาตรเช้าวันพุธ 4. แผนการจัดการเรียนรู้ 5. กิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาเจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 6. ผลงานของผู้เรียน 7. ภาพถ่ายประกอบโครงการ/กิจกรรม |
๓) ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย | นางสาวษมาภรณ์ ศรีใสคำ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. โครงงานส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-Based Learning:PBL) 2. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 2.1 กิจกรรมลูกเสือ 2.2 เนตรนารี 2.3 ยุวกาชาด 2.4 ชุมนุมวิชาการ 2.5 กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ 2.6 กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะ 2.7 รักษาดินแดน |
๔) มีสุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม | นายนิพน แจ่มแจ้ง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. โครงการพัฒนาการจัดการเรียนการสอน(พัฒนาสมรรถภาพทางกาย) 2. แบบประเมินสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพ 3. ข้อมูลสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพของผู้เรียนทุกระดับ 4. ผลการทดสอบสมรรถภาพทางกายเพื่อสุขภาพของผู้เรียนทุกระดับ 3 ปีการศึกษา 5. แบบประเมินดัชนีชี้วัดความสุขของผู้เรียนทุกระดับชั้น 6. สถิติการยืมคืน อุปกรณ์กีฬา 7. ภาพสถานที่ในการส่งเสริม พัฒนาสุขภาพ และแก้ไขปัญหาสุขภาพ 8. ภาพการทดสอบสมรรถภาพทางกาย 9. ภาพการฝึกสมาธิหน้าเสาธง 10. แผนการจัดการเรียนรู้ 11. ภาพการฝึกซ้อมเพื่อการพัฒนาสมรรถภาพทางกาย 12. ภาพการจัดการเรียนการสอนและที่เน้นการพัฒนาสมรรถภาพเพื่อสุขภาพและการประเมินภาวะทางอารมณ์ |
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ
เป็นการจัดระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา มีการกำหนดเป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจอย่างชัดเจน สามารถดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาในทุกกลุ่มเป้าหมาย จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ดำเนินการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการเรียนรู้ รวมทั้งจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
ประเด็นพิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ |
๒.๑ มีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน | นายนันทวัฒน์ ทรัพย์เจริญ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ธรรมนูญโรงเรียน ฉบับที่ 6 (พ.ศ.2559-2563) 2. แผนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2559-2563 3. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2563 4. สารสนเทศปีการศึกษา 2563 5. รายงานผลการดำเนินงาน (SSR 1-2-2563) 6. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR-2563) 7. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (AR-2563) 8. พรรณนางาน 2559-2563 9. ปฏิทินปฏิบัติงาน 2564 |
๒.๒ มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา | นายนันทวัฒน์ ทรัพย์เจริญ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. ธรรมนูญโรงเรียน ฉบับที่ 6 (พ.ศ.2559-2563) 2. แผนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2559-2563 3. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2563 4. สารสนเทศปีการศึกษา 2563 5. รายงานผลการดำเนินงาน (SSR 1-2-2563) 6. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (SAR-2563) 7. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (AR-2563) |
๒.๓ ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย | นางสาวอุไรวรรณ สวัสดิ์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) 2. หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และงานแนะแนว 3. โครงสร้างหลักสูตร 4. ข้อมูลการสรุปผลการประเมินรายวิชาเพิ่มเติมโดยนักเรียน 5. คู่มือการดำเนินงานการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน – คู่มือการใช้งานระบบลงทะเบียนวิชาเพิ่มเติมและกิจกรรมชุมนุม – รายชื่อกิจกรรมชุมนุมพร้อมทั้งรายละเอียด – รายชื่อวิชาเลือกเรียน 6. โครงการ/กิจกรรมที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน – รายงานผลการดำเนินการโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project – Based Learning : PBL) ประจำปีการศึกษา 2563 – โครงการส่งเสริมนักเรียนที่มีความถนัด สนใจ และมีความสามารถพิเศษระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563 – โครงการส่งเสริมนักเรียนที่มีความถนัด สนใจ และมีความสามารถพิเศษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563 – รายละเอียดการสมัครรายวิชาเพิ่มเติมที่เรียนต่อเนื่อง (Block course) ปีการศึกษา 2563 – 2565 สำหรับนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ตามโครงการส่งเสริมนักเรียนที่มีความถนัด สนใจ และมีความสามารถพิเศษ 7. แฟ้มสรุปรายงานการจัดการศึกษาแบบเรียนร่วม |
๒.๔ พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ | นายพูนศักดิ์ รักษาพันธุ์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2563 2. ข้อมูลสารสนเทศของครูและบุคลากรที่เข้ารับการพัฒนา 3. ข้อมูลการจัดทำผลงานทางวิชาการของครู 4. ข้อมูลการพัฒนาครูที่ขอมีขอเลื่อนวิทยฐานะ 5. ข้อมูลการสร้างชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(PLC) 7. ID PLAN 8. แผนการจัดการเรียนรู้ 9. แฟ้มสรุปผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ |
๒.๕ จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ | นายบพิตร อิสระ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. โครงการส่งเสริมสุขภาพครู นักเรียน และผู้ปกครอง 2. โครงการพัฒนาระบบโภชนาการ 3. กิจกรรมคลินิกสุขภาพ 4. กิจกรรมตรวจล้างสิ่งปนเปื้อน 5. แฟ้มแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน 6. แฟ้มโครงการ/กิจกรรม 7. ภาพโครงการ/กิจกรรมที่ผู้ปกครอง ชุมชน และองค์กรภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดการศึกษา |
๒.๖ จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ | นายลัทธพล ด่านสกุล | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. สารสนเทศ ปีการศึกษา 2563 2. รายงานผลการดำเนินงานการพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศของสถานศึกษา (Big Data)ปีการศึกษา 2563 3. ธรรมนูญโรงเรียน 4. แผนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปีงบประมาณ 2559-2563 5. แผนปฏิบัติการปีงบประมาณ 2563 6. รายงานผลการดำเนินงาน (Self Study Report: SSR) 7. รายงานประจำปีของสถานศึกษา (Self Assessment Report: SAR) 8. รายงานพัฒนาคุณภาพการศึกษา (Annual Report: AR) 9. รายงานการศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา 10. แหล่งข้อมูลสารสนเทศหลากหลายรูปแบบ เช่น – เว็บไซต์โรงเรียน – เว็บไซต์ทะเบียนวัดผล – ระบบบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้เครือข่าย – เว็บไซต์คลังคำสั่ง – เว็บไซต์คลังวาระการประชุมครูประจำเดือน – เว็บไซต์ห้องสมุดโรงเรียน – ระบบประเมินผลการเรียน – ระบบจัดการงานพัสดุ เป็นต้น 11. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกลผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศ (DLIT) ปีการศึกษา 2563 12. สถิติการใช้งาน DLIT 13. เว็บไซต์ DLIT 14. สรุปแบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ DLIT ประกอบการจัดการเรียนการสอน 15. ทะเบียนสื่อการเรียนรู้ – ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 16. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดการเรียนการสอนทางไกลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 17. การนิเทศ ติดตามการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ปีการศึกษา 2563 18. สถิติการเรียนออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) |
มาตรฐานที่ ๓ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
เป็นกระบวนการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานและตัวชี้วัดของหลักสูตรสถานศึกษา สร้างโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริงมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก สร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี ครูรู้จักผู้เรียนเป็นรายบุคคล ดำเนินการตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมาพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำผลที่ได้มาให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ประเด็นพิจารณา | ผู้รับผิดชอบ | ค่าเป้าหมาย | ผลการประเมิน | เอกสารประกอบการนำเสนอ | ร่องรอย/หลักฐาน/เครื่องมือ |
๓.๑ จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต | นายนิพน แจ่มแจ้ง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน 2. ตัวอย่างหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ 3. แบบประเมินการนิเทศการจัดการเรียนรู้ 4. สรุปผลการนิเทศเป็นรายกลุ่มสาระการเรียนรู้ 5. ภาพกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ที่สะท้อนการคิดและปฏิบัติจริง (Active Learning) 6. ชิ้นงาน รางวัล เกียรติบัตร 7. การรายงานการส่งแผนหน่วยการเรียนรู้ – ตรวจสอบความสมบูรณ์ของหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ – ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 – ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 |
๓.๒ ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ | นายลัทธพล ด่านสกุล | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. สถิติการใช้สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ – สถิติการใช้ DLIT – สรุปแบบประเมินความพึงพอใจต่อการใช้ DLIT ประกอบการจัดการเรียนการสอน – สถิติการเรียนออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 2. แผนการจัดการเรียนรู้ 3. เว็บไซต์ DLIT 4. ทะเบียนสื่อการเรียนรู้ – จำนวนทรัพยากรสื่อในห้องสมุด – ทะเบียนการใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 5. ผลการประเมินครูโดยนักเรียน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 การใช้สื่อการเรียนการสอนและเทคโนโลยีที่ครูใช้ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ 6. แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน – การพัฒนาห้องสมุด – ศูนย์การเรียนรู้ Digital Library – พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) – สวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน – หมอภาษา – ศูนย์การเรียนรู้แต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ 7. แหล่งเรียนรู้ภายนอกโรงเรียน – ชุมชนวังทองหลาง – การใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตในการเรียนรู้นอกห้องเรียน – มหาวิทยาลัยโดยรอบที่ให้ความอนุเคราะห์ 8. สถิติการใช้แหล่งเรียนรู้ – สถิติการเข้าใช้ห้องสมุด – สถิติการยืมหนังสือห้องสมุด – สถิติการเข้าใช้ห้องมัลติมีเดีย – สถิติการเข้าใช้ Digital Library – สถิติการเรียนออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) |
๓.๓. มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก | นายนิพน แจ่มแจ้ง | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐาน 2. ตัวอย่างหน่วยการเรียนรู้อิงมาตรฐานและแผนการจัดการเรียนรู้ 3. แบบประเมินการนิเทศการจัดการเรียนรู้ 4. ภาพบรรยากาศห้องเรียน 5. กิจกรรม โครงการ แฟ้มประวัติผู้เรียน 7. รายงานผลการสังเกตการสอนและการนิเทศ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 – ภาษาไทย – คณิตศาสตร์ – วิทยาศาสตร์ – สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม – สุขศึกษาและพลศึกษา – ศิลปะ – ภาษาต่างประเทศ – แนะแนว |
๓.๔ ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนาผู้เรียน | นางสาวสุพัตรา เฉลิมเผ่า | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) 2. แผนการจัดการเรียนรู้ 3. บันทึกการตรวจแผนการจัดการเรียนรู้ 4. บันทึกหลังการจัดการเรียนการสอน 5. แบบทดสอบ 6. แบบรายงานการวัดและประเมินผลรายวิชา(ปพ.5) 7. แบบบันทึกคะแนนการวัดประเมินผล 8. รายงานการเรียนออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 9. รายงานการขาดเรียนของนักเรียนการเรียนออนไลน์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 10. รายงานสรุปผลการวิเคราะห์ ข้อสอบ 11. ชิ้นงาน/ผลงานของผู้เรียน 12. ข้อมูลสะท้อนกลับจากนักเรียน |
๓.๕ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ | นายยตศวรรธน์ เลิศกิตติภักดิ์ | ยอดเยี่ยม | ยอดเยี่ยม | สไลด์ | 1. เครื่องมือวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้ 2. การประเมินการจัดการเรียนการสอนของครูโดยผู้เรียน 3. เอกสารกระบวนการ PLC ของครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่าง ๆ 4. การนำเสนอผลงานทางวิชาการผ่านเว็บไซต์ของโรงเรียน 5. การวิเคราะห์ข้อสอบของแต่ละรายวิชา 6. การนิเทศการจัดการเรียนรู้ 7. ข้อมูลสะท้อนกลับจากนักเรียน |